วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

กิจกรรมโครงการ ในวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

ขอโทษด้วยนะครับที่มาลงช้า ^^

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ของที่ระลึกต่างๆ หลายจังหวัดมากมาย บรรยากาศในงานคึกครื้น สนุก ได้ทั้งความรู้ รอยยิ้มและความตั้งใจของนักศึกษา ในงานครั้งนี้ก็ได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติทั้งนั้น และได้มีคณะอาจารย์ต่างๆมากมายมาดูผลงานของนักศึกษา ที่ได้ไปสำรวจผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ของแต่ละจังหวัด นำมาโชว์ในงาน คณะอาจารย์ต่างๆก็ประเมินผลงานที่นักศึกษาได้จัดทำบูทโชว์สินค้าหรือของขึ้นชื่อในแต่ละจังหวัด บูทที่จัดผมนับได้ราวๆก็ 20 กว่าๆเกือบ 30 บูทได้ สินค้าเยอะมากๆ เลย มีทั้ง ของใช้ เครื่องประดับ ของตกแต่ง ผ้าไหม ขนมขึ้นชื่อของจังหวัด ฯลฯ ผมก็จำไม่ค่อยได้เพราะมีเยอะมาก ^^
สุดท้ายนี้ ผมอยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้อีก ได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่ผมไม่เคยเห็น ได้รู้ถึงการผลิตของสินค้า OTOP ต่างๆมากมาย ที่ทำมาจากธรรมชาติล้วนๆ ใช้ทรัพยากรน้อย ที่ดัดแปลงจากของธรรมดาทำให้มีคุณค่าได้ สุดยอด ^^
ผมอยากจะขอฝากทุกๆคนช่วยกันดูแลธรรมชาติ เช่น ทิ้งขยะลงถัง แยกขยะเป็นประเภท ประหยัดไฟฟ้า ช่วยกันปลูกต้นไม้ แค่นี้ก็ทำให้โลกของเราไม่ร้อนขึ้นแล้วครับ

ขอบคุณครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: